leftcenterrightdel
 

Dựa theo quy định về hợp đồng ủy quyền của Bộ luật Dân sự 2015 tại điều 562 thì: Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định”. Như vậy, các bên có quyền thỏa thuận về phạm vi ủy quyền, các điều khoản trong hợp đồng chỉ cần không trái pháp luật.

Tại điểm b và d Điều 7 Luật Công chứng 2014 quy định:

“Điều 7. Các hành vi bị nghiêm cấm

1.

b) Thực hiện công chứng trong trường hợp mục đích và nội dung của hợp đồng, giao dịch, nội dung bản dịch vi phạm pháp luật, trái đạo đức xã hội; xúi giục, tạo điều kiện cho người tham gia hợp đồng, giao dịch thực hiện giao dịch giả tạo hoặc hành vi gian dối khác;

d) Từ chối yêu cầu công chứng mà không có lý do chính đáng; sách nhiễu, gây khó khăn cho người yêu cầu công chứng;”

Pháp luật quy định cấm công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng từ chối yêu cầu công chứng mà không có lý do chính đáng; sách nhiễu, gây khó khăn cho người yêu cầu công chứng. Với trường hợp phát sinh nhu cầu công chứng hợp đồng ủy quyền, chỉ cần đến văn phòng công chứng để thực hiện và văn phòng công chứng không có quyền từ chối yêu cầu này.

 

 
CCOL
Nguồn
Link bài gốc