Kể từ ngày 01/07/2024, khi thực hiện chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học. Chính vì vậy, người dân cần gấp rút cài đặt để được chuyển khoản thành công trong các lần giao dịch.

Tính đến thời điểm hiện nay, nhiều ngân hàng đã gửi thông báo cho khách hàng yêu cầu đăng ký sinh trắc học để chuẩn bị áp dụng theo quy định mới trong giao dịch gửi tiền.

Để cài đặt sinh trắc học, người dân cần chuẩn bị thẻ Căn cước công dân có gắn chip và điện thoại có tính năng bật được chế độ NFC. Sau đó, người dân đăng nhập vào ứng dụng Ngân hàng phiên bản mới nhất mình đang sử dụng để thực hiện các bước sau:

BƯỚC 1: Đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng đang sử dụng trên điện thoại.

BƯỚC 2: Đưa 2 mặt thẻ Căn cước công dân gắn chip để chụp xác minh.

BƯỚC 3: Đọc thông tin trên thẻ căn cước công dân theo hướng dẫn bằng cách đưa mặt sau của thẻ Căn cước công dân gắn chip áp vào thân máy và giữ yên từ 5 đến 10 giây để ứng dụng đọc dữ liệu và xác nhận thông tin qua NFC.

Lưu ý: Phải bật tính năng NFC trên điện thoại mới thực hiện thành công.

BƯỚC 4: Chụp ảnh khuôn mặt để hoàn tất cài đặt.

Ngoài ra, nếu điện thoại không hỗ trợ NFC thì không thể thực hiện cài đặt sinh trắc học trực tuyến được. Người dân cần đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng để được cập nhật thôn tin sinh trắc học.

Lưu ý, người dân chỉ thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học TRỰC TUYẾN tại ứng dụng ngân hàng mà người dân đăng ký sử dụng hoặc TRỰC TIẾP tại các điểm giao dịch của ngân hàng. TUYỆT ĐỐI không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo.

Nguồn
Link bài gốc