Nền tảng này do Công ty cổ phần Dịch vụ công chứng trực tuyến phát triển ra mắt tại website https://congchungtructuyen.vn và hệ điều hành trên iOS, Android. Theo đó, nền tảng thực hiện kết nối khách hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng trên cả nước với định hướng thực hiện trọn vẹn các dịch vụ công chứng trên môi trường trực tuyến.

Hiện nay, nền tảng công chứng trực tuyến đang tập trung phát triển các đối tác tại Hà Nội và TPHCM. Tại thời điểm ra mắt CCOL có sự tham gia của một số phòng công chứng tại Hà Nội và 5 phòng công chứng tại TPHCM với hơn 2.000 người sử dụng trên toàn quốc.

leftcenterrightdel

Với các phòng công chứng, việc kết nối với nền tảng này sẽ giúp gia tăng số lượng khách hàng, tăng năng suất, tăng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí.

Với khách hàng sử dụng dịch vụ công chứng, dùng nền tảng này, công việc sao y chứng thực trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian xếp hàng, lấy số, chuẩn bị sẵn đầy đủ giấy tờ, không bị thiếu giấy tờ, không phải chạy đi chạy về... có thể tiết kiệm được 70% thời gian so với trước đây.

Hệ thống CCOL cho phép người dùng lựa chọn công chứng viên và giao hồ sơ để các công chứng viên thẩm định, chuẩn bị trước khi mang bản chính đến để công chứng viên (CCV) đối chiếu. Đảm bảo tuân thủ Luật Công chứng, các bên bắt buộc phải ký trước mặt công chứng viên.

Bên cạnh đó, hệ thống CCOL cho phép người dùng đánh giá CCV và tổ chức hành nghề công chứng để từ đó hệ thống sẽ tư vấn cho người dùng lựa chọn các CCV và tổ chức hành nghề được người dùng đánh giá chất lượng phục vụ tốt nhất.

leftcenterrightdel
 

Về vấn đề an ninh bảo mật, Công ty cổ phần Dịch vụ công chứng thực trực tuyến đã mã hóa ảnh, tài liệu được người dùng tải lên nền tảng, chỉ công chứng viên phụ trách xử lý hồ sơ mới được cấp quyền xem được các hồ sơ này.

Giải pháp này được phát triển không chỉ phù hợp với xu hướng số hóa mà còn cần thiết trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn góp phần hạn chế tụ tập đông người, giảm bớt khả năng lây nhiễm trong công đồng.

Ngoài ra, hệ thống cũng giúp các cơ quan Nhà nước thực hiện công tác giám sát nhanh chóng theo thời gian thực để có thể giám sát, định hướng quản trị hoạt động công chức trên địa bàn một cách nhanh và trực quan nhất.

CCOL