DI CHÚC CÓ THỂ ĐƯỢC LƯU GIỮ TẠI VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG KHÔNG? 05/06/2023 11:58Hiện nay, nhiều người có nhu cầu lập di chúc thường đến văn phòng công chứng để thực hiện. Trong trường hợp người lập di chúc không có nơi cất giữ di chúc, liệu họ có thể nhờ văn phòng công chứng lưu giữ di chứng không? Nếu có, chi phí cho việc lưu giữ này là bao nhiêu? PHÂN BIỆT PHÒNG CÔNG CHỨNG VÀ VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG28/03/2023 09:22Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng thực hiện các hoạt động chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản, tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc ngược lại. Vậy, sự khác nhau giữa Phòng công chứng và Văn phòng công chứng là gì? XỬ LÝ HỒ SƠ CÔNG CHỨNG KHI VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG20/01/2022 17:05Theo quy định của Luật công chứng 2014: Bản chính văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ ít nhất là 20 năm tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng; trường hợp lưu trữ ngoài trụ sở thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp. Như vậy, trường hợp VPCC/PCC giải thể, chấm dứt hoạt động thì các hồ sơ đang trong thời gian lưu trữ được xử lý như thế nào? ĐĂNG KÝ CHỮ KÝ MẪU TẠI VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG/PHÒNG CÔNG CHỨNG22/10/2021 07:45Để tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp thường xuyên phát sinh giao dịch cần công chứng, chứng thực, Luật Công chứng 2014 đã có quy định về việc “đăng ký chữ ký mẫu” của người có thẩm quyền của doanh nghiệp tại VPCC/PCC.
DI CHÚC CÓ THỂ ĐƯỢC LƯU GIỮ TẠI VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG KHÔNG?
Hiện nay, nhiều người có nhu cầu lập di chúc thường đến văn phòng công chứng để thực hiện. Trong trường hợp người lập di chúc không có nơi cất giữ di chúc, liệu họ có thể nhờ văn phòng công chứng lưu giữ di chứng không? Nếu có, chi phí cho việc lưu giữ này là bao nhiêu?